Uncategorized

ถุงชา ถุงกรองชา คืออะไร ใช้ได้กี่ครั้ง และการสร้างรายได้จากถุงกรองชา

ถุงชา ถุงกรองชา คืออะไร ใช้ได้กี่ครั้ง และการสร้างรายได้จากถุงกรองชา

ถุงชา ถุงกรองชา คืออะไรทำไมต้องใช้ถุงกรองชา

ถุงชา ถุงกรองชา teabag คือถุงที่ใช้สำหรับกรองกากของใบชาโดยเฉพาะ จึงช่วยให้การชาชงง่าย และ ให้ผู้ดื่มได้กลิ่น และ รสชาติ ที่เติมเต็มด้วยชาทั้งใบ ถุงชามักจะทำจากกระดาษกรองเนื้อเยื่อไม้ไผ่ธรรมชาติ เกรดอาหาร จึงทำให้ไม่มีสารปนเปื้อนตกลงไปในแก้วชา ที่เราดื่มอยู่ แม้จะแช่น้ำร้อนก็ตาม หากไม่ใช้ถุงกรองชา จะทำให้รสชาติของชาเราเปลี่ยนไปเรื่อยๆ และจะทำให้ชาขม หรือ ฝาด เพราะการแช่ชานานๆ

ถุงชา ถุงกรองชา คืออะไร ใช้ได้กี่ครั้ง และการสร้างรายได้จากถุงกรองชา

ถุงชา ถุงกรองชาใช้ได้กี่ครั้ง

ถุงชา หรือ ถุงกรองชาที่ใส่ใบชาแล้ว สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เพียงแต่จะทำให้เสียรสชาติของชา ไปโดยสิ้นเชิง

แต่สำหรับคนที่ชอบกลิ่นของชาอ่อนๆ ก็จะชอบรสชาติของชาที่แช่ครั้งที่สอง แต่การแช่ชาครั้งที่สามบอกเลยค่ะว่า ไม่ต่างอะไรกับการกินน้ำเปล่าเลย

และคงจะมีคนสงสัยคำถามนี้อีกเป็นแน่ ว่า นำถุงชาที่ใช้แล้วไปล้างแล้วเอาไปตากให้แห้ง จะได้ถุงชาที่ใส่ชาได้อีกรอบเหมือนเดิมไหม ขอตอบตรงนี้เลยนะคะว่า “ไม่ ” เพราะการนำถุงชาไปล้างแล้วตาก สิ่งที่จะพบอัดดับแรกเลยคือฝุ่่นค่ะ แบคทีเรียต่างๆ ที่ลอยอยู่ในอากาศไม่ดีต่อสุขภาพเราแน่นอน ทีนี้ ก็คงไม่มีใครอยากนำกลับไปใช้แล้วใช่ไหมคะ

ถุงชา ถุงกรองชา ที่ใช้แล้ว ทำอะไรได้บ้าง

สำหรับใครที่ชอบการจิบชา ดื่มชา แน่นอนว่าจะต้องมี “ถุงชาที่ใช้แล้ว” อย่าพึ่งทิ้งมันนะคะ
เพราะถุงกรองชา นอกจากมีไว้ชงชาแล้ว มันประโยชน์มากมาย เราไปดูกันดีกว่าค่ะว่ามันใช้ทำอะไรได้บ้าง

  • ใช้ไล่แมลง นำถุงชาที่ใช้แล้วไปตากให้แห้ง แล้วหยดน้ำมันหอมระเหย หรือ ลูกเหม็น แล้วนำไปวาง หรือ แขวนไว้บริเวณที่มีแมลง หรือ ที่เราอยากกำจัดแมลง แค่นี้ก็ไม่มีแมลงมารบกวนใจเราแล้วค่ะ
  • ใช้ดูดความอับชื้น ดูดกลิ่นอับในรองเท้า นี่เป็นปัญหาหลักของนักวิ่งเลยก็ว่าได้ เราขอแนะนำ ให้นำถุงชาที่ใช้แล้วไปตากให้แห้ง แล้วนำไปใส่ทิ้งไว้ ในรองเท้าคู่โปรดที่เราจะใช้วันพรุ่งนี้ แค่คืนเดียว กลิ่นอับในรองเท้าก็ไม่เหลือแล้วค่ะ
  • นำไปปลูก เป็นปุ๋ย ให้ต้นไม้ที่เรารัก กระแสไม้ด่างกำลังมาแรง แน่ใจว่าทุกบ้านต้องมีต้นไม้ที่รัก ที่ปลูกไว้ในบ้านอย่างแน่นอน โดยถุงกรองชา จะช่วยอุ้มน้ำ รักษาความชื้น ได้เป็นอย่างดี และยังช่วยเพิ่มสารอาหารให้กับดิน ดินดี ต้นไม้ย่อมดี เรื่องนี้ไม่ต้องบอกใครๆก็รู้ ใช่ไหมคะ
  • ใช้กำจัดกลิ่นเหม็นติดมือ เมื่อมีกลิ่นเหม็นที่ล้างไม่ออก ไม่ว่าจะเป็น กลิ่นคาวปลา กลิ่นหอม กลิ่นกระเที่ยม  หมดความกังวลนี้ไปได้เลย เมื่อเรามีถุงกรองชาที่ใช้แล้ว แค่นำมาถูมือทุกซอกนิ้ว แล้วล้างออกด้วยสบู่อีกครั้ง แค่นี้ก็ไม่มีกลิ่นตกค้างแล้วค่ะ
  • ใช้แช่จานลดคราบมัน แม่บ้านหลายคนมักจะเจอกับปัญหานี้ คราบมันบนจานที่ล้างออกยากออกเย็น แค่นำถุงชาที่ใช้แล้วไปแช่ในอ่างล้างจาน ทิ้งไว้สัก ห้า หรือ สิบ นาที แล้วก็ล้างคราบออกปกติไม่น่าเชื่อนะคะว่าจานเราแทบไม่มีคราบมันเหลือติดเลย
  • ใช้เช็ดกระจก การที่เรานำถุงชาที่ใช้แล้วตอนที่มันยังเปียกอยู่มาถูกระจก จะทำให้ กระจกกลับมาใสวิ๊ง ไม่มีคราบ ไม่มีรอยนิ้วมือเก่าที่ติดอยู่เลยค่ะ แถมไม่ต้องใช้น้ำยาเช็ดกระจกที่มีสารเคมีอีกด้วย
  • ใช้สคลับผิว ข้อนี้สาวๆแบบเราต้องลองนะคะ การที่เราเอาถุงกรองชาที่ใช้แล้ว มาขัดผิวเรา จะทำให้ผิวเรานุ่มมากๆเลยค่ะ อีกทั้งตอนขัดยังมีกลิ่นชาอ่อนๆที่ติดอยู่กับถุงกรองชา มันเป็นอะไรที่ฟินมากค่ะ เหมือนขัดผิวอยู่ในสปาเลย
  • ใช้ป้องกันการเกินสนิมบนเครื่องครัว นี่เป็นอีกวิธี ที่เชื่อว่าหลายๆคน ไม่เคยรู้มาก่อน การที่เรานำถุงชาที่ใช้แล้วตอนเปียกอยู่มาถูมาเช็ดเครื่องครัวทั้งใบ โดยสานแทนนินในชา จะช่วยเคลือบผิวชั้นนอกของเครื่องครัว เพื่อป้องกันการเกิดปฎิกิริยา ออกเดชั่น ที่ทำให้เกิดสนิมนั่นเองค่ะ
  • ช่วยปรับกลิ่น ปรับอากาศในห้อง ให้เรานำถุงกรองชาที่ใช้แล้วไปทำให้แห้ง แล้วก็หยดน้ำมันหอมระเหยลงไปในถุงชา ประมาณหนึ่ง แล้วน้ำไปแขวนบริเวณห้องของเรา ถุงชาจะช่วยดูดกลิ่น และยังช่วยให้กลิ่นในห้องสดชื่นขึ้น

จริงๆแล้วประโยชน์ของถุงชาที่ใช้แล้วยังมีอีกเยอะนะคะที่แน่ๆ เก็บไว้ก่อนอย่าทิ้งมันค่ะ

ถุงชา ถุงกรองชา คืออะไร ใช้ได้กี่ครั้ง และการสร้างรายได้จากถุงกรองชา

 

ถุงชา ถุงกรองชา คืออะไร ใช้ได้กี่ครั้ง และการสร้างรายได้จากถุงกรองชาถุงชา ถุงกรองชา คืออะไร ใช้ได้กี่ครั้ง และการสร้างรายได้จากถุงกรองชา

ถุงชา ถุงกรองชา และ ซองซีล 3 ด้าน คือ พระเองของชาวพลังใบ อย่างไร?

เมื่อพูดถึงพลังใบ สิ่งที่ทุกคนคิดถึงขึ้นมาอันดับแรกคือ ”ใบกระท่อม” แน่นอน
ที่จริงแล้ว ใบกระท่อมคือ ชาชนิดหนึ่งที่ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และเกษตรกร บริโภค เพื่อกดความรู้สึกที่เหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้าจากการทำงานหนัก ทำให้ทำงานที่หนัก และ ทนกับสภาพอากาศที่ร้อน ได้นานขึ้น

ส่วนใหญ่เราจะใช้ใบกระท่อม ในการรักษาอาการป่วย ที่เกิดขึ้นเป็นครั้ง เป็นคราว รวมทั้งรักษาโรคเรื้อรัง เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน และ มีการใช้ใบกระท่อมเพื่อรักษาการติดเชื้อในลำไส้ แก้ท้องเสีย ท้องร่วง บรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ ลดไข้ บรรเทาอาการไอ ทำให้นอนหลับ โดยใช้ใบสดหรือแห้งนำมาเตี้ยว สูบ หรือ ชงเป็นน้ำชา และ พลังใบที่ว่ามาข้างต้นไม่ใช่มีแค่ชากระท่อม แต่มันคือเหล่าชาทุกตัวที่มี ที่คนรักชาจะรู้จักดี

ชาที่ดี ต้องเป็นยังไง
  • ต้องเป็นชาที่ได้คุณภาพและ สะอาด เก็บในที่ฝุ่นเข้าไม่ได้
  •  มีถุงชาใส่ชา หรือถุงกรองชา จะช่วยให้เราได้จิบชาแบบไม่มีเศษชาติดลิ้นติดคอ
  •  มีแพคเกจจิ้งที่ดูดี สะอาด และมีความน่าเชื่อถือ
แล้วทำไง ให้สินค้า หรือชาเรามีความน่าเชื่อถือ

ถุงชา ถุงกรองชา คืออะไร ใช้ได้กี่ครั้ง และการสร้างรายได้จากถุงกรองชา

ถุงชา ถุงกรองชา คืออะไร ใช้ได้กี่ครั้ง และการสร้างรายได้จากถุงกรองชา

ถุงชา ถุงกรองชา คืออะไร ใช้ได้กี่ครั้ง และการสร้างรายได้จากถุงกรองชา

อันดับแรก ต้องทำให้สินค้าเรายกระดับจากเดิม คือการหาแพคเกจจิ้ง ที่เข้ากับตัวสินค้าของเรา อย่างที่เรายกตัวอย่างมา คือชา ตัวแพคเกจจิ้ง ที่จะนำเสนอก็คือ ถุงชา หรือ ถุงกรองชา การที่เรามีถุงชา ก็ทำให้สินค้าเราดูมีรสนิยม น่าเชื่อถือมาระดับหนึ่งแล้ว และลูกค้าจะมองจากการที่เราใส่ใจดีเทลเล็กๆน้อยๆ เช่นเราอาจจะตกแต่งถุงชา ด้วยสติ๊กเกอร์ที่ปลายเชือกของถุงกรองชา มันก็จะทำให้สินค้าเรา ดูมีความน่าเชื่อถือขึ้นทันที เพราะมีแบรนด์ของสินค้า

แล้วอีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือ ซองซีลสามด้าน เราเอาถุงกรองชา ที่เราใส่ชามาใส่ในซองซีลอีกที แล้วซีลปิดปากถุง ด้วยเครื่องซีล ในส่วนของซองซีลสามด้าน เราอาจจะสกรีนโลโก้ร้านเราหน้าซอง และวิธีการชงชาไว้หลังซองซีล แค่นี้ สินค้าของเราก็จะดูสะอาด และ มีคุณภาพมาก สามารถนำไป ต่อยอด ส่งสินค้าเราขายในห้าง หรือ ส่งขายต่างประเทศได้เลย

ตัวเสริม!! บรรจุสินค้าเราให้โดดเด่น ไม่เหมือนใคร ขอแนะนำ “ถ้วยกระดาษคราฟท์” ที่จะช่วยให้สินค้าของเรา โดดเด่น แปลกตา น่าสนใจเป็นพิเศษเลย
พร้อมกับ การสกรีน หรือ แปะสติ๊กเกอร์ โล

ถุงชาถุงกรองชาซื้อจากที่ไหน
Line@forestpacking

ฝากกดติดตาม ช่อง Youtube ของ Forest Packing

ด้วยนะจ๊ะเรามีข้อมูล เกี่ยวกับการเลือกถุง เลือกแพคเกจจิ้ง ให้เหมาะกับสินค้าของคุณ

และการนำเสนอ การทดลองต่างๆ มาดูกันเยอะๆนะจ๊ะ

https://www.youtube.com/channel/UCQe-68SC2CLiaLguE5BPvKg

https://youtube.com/shorts/iNX_-b3CTL0?feature=share

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *